Cuộc cách mệnh chuyển đổi kỹ thuật 4.0 thành lập kéo theo các sàn thương nghiệp điện tử cũng dần xây dựng thương hiệu Chính vì thế mà xu hướng người dùng chuyển sang tìm hàng online cũng ngày một rộng rãi.
Thêm vào đó các nhà sản xuất vận tải thu hộ COD cộng ra đời để thay thế dịch vụ tải qua đường bưu điện như trước đây. Vừa qua nhà sản xuất bán mai online dần nở lộ trên các mạng phố hội, thế nhưng tại sao nhiều nhà vườn còn e ngại trong việc mua bán mai vàng tiền giang qua mạng.
Trong bài chia sẻ bữa nay sẽ cộng bạn Phân tích nguyên cớ vì sao lại xảy ra điều này nhé.
Niềm tin
chướng ngại tâm lý lớn nhất trong việc bán mai online là niềm tin giữa người bán và quý khách, và điều khiến nhà vườn sợ nhất là vấn đề quý khách thay đổi dự định tậu. Lúc hàng giao tới thì khách hàng nín thinh quên đi mình đã đặt hàng trước đấy, giả dụ nhớ cũng phớt lờ và hứa hẹn sẽ nhận hàng hoặc từ chối khéo bằng việc báo với shiper là không có ở nhà đang đi công chuyện.
Việc hoàn hàng về chủ vườn mai phải chịu khoản lỗ lớn bao gồm cả trả phí shiper cho quý khách và chi phí hư tổn cây mai chuyển vận đương dài. Điều này khiến cho chủ vườn mai e dè phải cân kể rất kỹ lưỡng trước khi quyết định có nên bán mai online hay ko.
Còn đối với quý khách lại vô tình loạt vào tầm ngắm của những kẻ lừa đảo, lợi chủ ý lý của khách hàng say mê hàng giá mềm, sẵn sàng kết duyên và chào bán những cây mai có trị giá cao hơn thực tiễn với trị giá cây mai được chào hàng, từ đó kẻ xấu yêu cầu quý khách đặt cọc chuyển khoản trước. Sau ấy thì mất hút, không để để lại bất kỳ thông báo gì. Khi đấy quý khách mới ngộ ra là mình bị lừa, thực tế vấn này đã được các chủ hàng ngũ facebook cảnh báo cực nhiều, nhưng vẫn có khách hàng bị dính vào vụ việc trên.
Chủ một kênh Youtube to Bán mai online tại Bình Định san sớt.
Lại là vấn đề cọc lúc tậu mai...Anh em mua một cây mai 4 triệu nhà vườn xin cọc có 500k mấy anh kêu nhà vườn khó dễ rồi hồi giờ sắm cả nước có bao giờ đặt chỗ đâu...Xin thưa mấy anh nhiều lúc mấy anh đặt cho vui miệng tới nơi bưu điện gọi nhận anh tắt máy,kêu vợ đẻ con đau ko nhận.Hay anh lên mạng thấy cây chỗ khác đẹp hơn anh đổi ý....Cây mà trả về bọn em mất tiền hai vòng phí ship cây thì chưa chắc sống...Cọc ở đây là để mấy anh có trách nhiệm với đơn hàng,có phận sự với lời kể của mình...Cây đi hư hay vấn đề bọn em vẫn thanh toán cọc chứ có lấy mấy anh nghìn nào đâu…
=>Xem thêm: Tìm hiểu khoảng cách trồng mai vàng thích hợp để cây phát triển tốt nhất
Cây mai thuộc mặt hàng khó tải
ko giống như những mặt hàng khác, cây mai có trị giá cao và thường rất cồng kềnh. Để bảo vệ cây còn tốt tươi không bị gãy dập một cành nào khi tới tay quý khách là một vấn đề cực kỳ khó khăn..nhất đối với bên công ty vận chuyển.
Để tận dụng thời gian giao hàng nhà vườn thường chọn các nhà xe khách chuyển vận trục đường xa, thời kì giao hàng trong một ngày sẽ nhanh hơn so với các nhà cung cấp chuyên chở khác vì phải chuyển lưu phổ biến kho hàng trước lúc tới tay khách hàng.
tuy vậy thời kì mang mai ra bến xe để đợi chờ và gửi cây mai đi lại chiếm một khoảng thời gian cực kỳ to đối với một nhà vườn khi công việc chăm nom mai bận rộn và có vườn phải thuê nhân lực để làm vườn mai.
Ngoài phương thức tải, phí ship cao cũng là trở ngại to đối với khách hàng và chủ vườn mai
Để tậu một cây mai online ngoài chọn một cây mai phù hợp với sở thích của mình thì quý khách thường cân kể phí ship, phí này được bên vị chuyên chở tính trên kích thước và khối lượng của chậu mai.
Có những đơn hàng giá phí ship cao ngang bằng với giá của một chậu mai, giá ship “chát” như vậy quý khách thường ngại đặt mai qua mạng, đây cũng là một trong những vấn đề to đối với nhà vườn lúc hỗ trợ thêm phí ship cho khách hàng dẫn tới lợi nhuận có khi chỉ bằng với giá vốn với một chậu mai trồng coi sóc ròng trong 4 – 5 năm tuổi mới xuất bán.
Rào cản công nghệ đối với người to tuổi
lúc nền phương pháp thông tin dần vững mạnh những năm vừa mới đây người dân được làm quen với kỹ thuật thông tin sớm, bất kỳ lứa tuổi nào cũng dễ dàng sở hữu riêng cho mình một chiếc smart phone và nắm bắt thông báo toàn toàn cầu chỉ bằng cách tróc nã bằng một câu hỏi trên google.
tuy vậy những lứa tuổi trung niên ngoài 50 phần lớn còn rối bù trước những những thay đổi to trong ngành nghề kỹ thuật hiện nay. Và những chủ vườn cần bán mai vàng tập trung ở lứa tuổi này tương đối nhiều, và họ sợ và ngại đổi thay với cách bán mai truyền thống đã gắn bó cách đây vài chục năm.
Không những thế hồ sơ vận chuyển bán mai online rườm rà cũng là quan ngại to đối với người bán mai ở độ tuổi trung niên. Hiện nay nhiều giới trẻ nhạy bén bắt gặp thị trường các trang mạng xã to như livetream trên facebook, youtube đã trở nên khuynh hướng mới trên thị trường bán mai online quan hình thức “bán mai qua mạng”.
tuy vậy chẳng thể phủ nhận rằng bán mai qua mạng ko tuyệt vời. Trong đợt dịch covid-19, tại thủ phủ mai vàng An Nhơn Bình Định, số lượng doanh gia tới để cọc và tậu mai vào dịp cuối năm giảm hẳn so với mọi năm.
Nhưng nhờ các hội nhóm mai vàng phát triển mạnh trên mạng phố hội, các chủ vườn đã chào bán trực tiếp trên các hội này, nhờ ấy mà các hộ trồng mai tại TX. An Nhơn vẫn giữ được phần đông doanh thu bán mai tuy có ít hơn so với mọi năm trước ấy.